fbpx

So sánh ưu, nhược điểm ống nhựa HDPE Super Trường Phát và ống nước UPVC

So sánh ưu, nhược điểm ống nhựa HDPE Super Trường Phát và ống nước UPVC
Chuyên mục: Tin thị trường, Tin tức - Sự kiện Ngày đăng: 02/07/2019

Hiện nay, có nhiều loại ống được sử dụng trong xây dựng để đáp ứng những mục đích khác nhau. Trước khi lựa chọn vật liệu, chủ đầu tư cần phải hiểu rõ công trình để mua được loại ống phù hợp. Cùng tìm hiểu ưu, nhược điểm của ống nhựa HDPE Super Trường Phát và ống nước UPVC trong bài viết dưới đây.

Ống nhựa HDPE và ống nước UPVC là gì?

HDPE Super Trường Phát

HDPE là một loại vật liệu nhựa nhiệt dẻo mật độ cao

HDPE (viết tắt của High-density polyethylene) còn có tên gọi khác là PEHD (polyethylene high-density) là một loại vật liệu nhựa nhiệt dẻo mật độ cao. Mật độ của ống nhựa HDPE Super Trường Phát nằm trong khoảng từ 0,93 đến 0,97 g/cm3 hoặc 970 kg/m3. 

Mặc dù mật độ của nhựa HDPE là chỉ cao hơn so với polyethylene mật độ thấp, nhưng do HDPE có ít phân nhánh, nên chất liệu này có lực liên kết phân tử mạnh. Ống nhựa HDPE Super Trường Phát có màu đen đặc trưng, gân xanh, thân có dạng trụ tròn dài.

Nhựa UPVC

Nhựa UPVC về cơ bản cấu tạo từ hạt nhựa PVC

Nhựa UPVC về cơ bản cấu tạo từ hạt nhựa PVC. Tuy nhiên chất liệu này là một loại PVC chưa được nhựa hoá gồm các thành phần gồm có Polyme Acrylic giúp tạo sự bền chắc và có khả năng chịu va đập rất tốt. Ống nước uPVC thường có màu xám hoặc trắng, ống hình trụ tròn dài và thành ống mỏng hơn so với ống HDPE.

Ưu, nhược điểm ống nhựa HDPE Super Trường Phát và ống nước UPVC

Ống nhựa HDPE Super Trường Phát

– Ưu điểm ống nhựa HDPE

+ Ống nhựa HDPE có sức kháng cao với các loại hóa chất, ăn mòn, mục nát và mài mòn.

+ Ống có độ bền cao, dẻo dai giúp người mua thuận tiện hơn trong quá trình bảo quản và vận chuyển.

Ống HDPE có độ bền cao và chịu được va đập mạnh

+ Ống chịu được va đập mạnh, đảm bảo chất lượng trong các bề mặt chịu nhiều tác động bất thường như biển, đường sông, địa hình nhiệt độ thấp. Chịu được ánh sáng mặt trời trong thời gian dài.

+ Các phương pháp kết nối đều có sẵn, dễ thực hiện như hàn nhiệt. nối gioăng, nối ren… Phụ kiện nhỏ và có tính đàn hồi tốt. 

+Các mối nối của ống hoàn hảo, không có vết nứt. không bị phá vỡ và hay có tình trạng biến dạng.

+Tuổi thọ cao, kích thước ống nhựa HDPE đa dạng. 

– Nhược điểm ống nhựa HDPE

+ Khối lượng và kích thướng của ống nước HDPE thường tương đối lớn.

+ Ống HDPE nên được sử dụng trong các công trình, dự án lớn do chi phí cao.

Ống UPVC

– Ưu điểm ống UPVC

+ Ống nhựa uPVC là loại nhựa có thể chịu được nhiệt cao và khả năng chống cháy cực tốt (chịu được nhiệt độ lên tới 1000˚C).

Ống nhựa uPVC là loại nhựa có thể chịu được nhiệt cao

+ Loại ống này chỉ bị nóng chảy và không hề có khả năng bắt cháy lan truyền.

+ Ống UPVC không bị oxy hóa hay chịu tác động bởi các nhân tố tự nhiên bên ngoài.

+ Chi phí ống UPVC so với ống nhựa HDPE tương đối thấp, khối lượng và kích thước nhỏ gọn hơn nên phù hợp với các công trình hộ gia đình.

+ Việc lắp đặt và thi công đơn giản.

– Nhược điểm ống UPVC

+ Lực đàn hồi của thành ống uPVC thấp hơn nhiều so với ống nhựa HDPE Super Trường Phát. Do đó chúng dễ bị nứt, vỡ khi sử dụng trong môi trường rung cao và có nhiều ngoại lực tác động. Vì vậy, ống nước uPVC chủ yếu sử dụng trong các công trình vừa và nhỏ.

Super Trường Phát là công ty sản xuất và phân phối ống nhựa HDPE hàng đầu trên thị trường

Hai loại ống nước HDPE và uPVC được sử dụng phổ biến nhất trong thị trường xây dựng hiện nay. Kéo theo là sự xuất hiện của rất nhiều hàng nhái, không đúng tiêu chuẩn, làm giảm chất lượng công trình. Điều này khiến cho người sử dụng cảm thấy hoang mang khi lựa chọn vật liệu, chịu chi phí sửa chữa, bảo dưỡng lớn. Vì vậy, chủ đầu tư cần tìm kiếm một công ty sản xuất ống nhựa HDPE có tiếng tăm trên thị trường để đảm bảo nguồn vật liệu đầu vào. Với kinh nghiệm 10 năm sản xuất và phân phối ống nhựa HDPE, Super Trường Phát tự tin cung cấp sản phẩm tiêu chuẩn châu Âu bền vững, uy tín đến người sử dụng. 

Chủ đầu tư cần cân nhắc nhiều yếu tố như loại vật liệu phù hợp, kích cỡ, số lượng, giá thành,… trước khi quyết định mua. Ống nhựa HDPE Super Trường Phát là loại ống ưu việt nhất trên thị trường hiện nay. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn tham khảo bảng giá ống nhựa HDPE, bạn hãy liên hệ theo số hotline 0989.65.8182 để được tư vấn chi tiết và cụ thể nhất.  


Gọi ngay cho chúng tôi

Gọi ngay để nhận tư vấn

Hãy gọi ngay cho chúng tôi để nhận được những ưu đãi mới nhất và tư vấn của chuyên gia.
  • Trụ sở Hà Nội: 0989.65.8182
Chát ngay cho chúng tôi